Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Họp Ban chỉ đạo Nâng cao chất lượng giáo dục huyện Xín Mần

13/03/2024 11:40 9 lượt xem

Ngày 12.3.2024, Ban Chỉ đạo Nâng cao chất lượng giáo dục huyện Xín Mần tổ chức họp để đánh giá chất lượng giáo dục, đề ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án Nâng cao chất lượng giáo dục huyện. Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, lãnh đạo một số ban ngành liên quan.

Họp Ban chỉ đạo Nâng cao chất lượng giáo dục huyện Xín Mần
Họp ban chỉ đạo Nâng cao chất lượng giáo dục huyện Xín Mần.

Có thể thấy công tác giáo dục đào tạo của huyện luôn nhận được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Cảnh quan sư phạm nhiều trường được cải thiện, Công tác giáo dục toàn diện, rèn nề nếp, kỹ năng sống cho học sinh và đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào truyền dạy trong nhà trường được chú trọng. Tỉ lệ huy động trẻ/học sinh đến trường, tỉ lệ duy trì sĩ tại các cấp học được duy trì tốt, tỷ lệ học sinh khá giỏi được nâng lên….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo huyện cần tiếp tục kiện toàn thành viên BCĐ trên cơ sở tinh gọn, hiệu quả và thiết thực; việc xây dựng qui chế, phải ngắn gọn, phù hợp, đúng qui định; các thành viên trong ban chỉ đạo cần phát huy tốt vai trò theo dõi, tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, trong đó cần quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên, công tác duy trì sỹ số học sinh, đầu tư cơ sở vật chất, nhất là ở bậc học mầm non. Bên cạnh đó cần tiếp tục phát triển Quĩ khuyến học, quĩ phát triển nhà ở cho giáo viên, xác định những xã cần xây dựng nhà công vụ cho giáo viên; tiếp tục thực hiện việc sáp nhập các trường học, giảm các điểm trường, lớp ghép; làm tốt công tác xã hội hóa, khuyến khích động viên, khen thưởng kịp thời cho giáo viên, học sinh có thành tích trong giảng dạy và học tập; Cùng với đó hằng năm cần đánh giá một cách thực chất về thực trạng giáo dục của huyện để có giải pháp, lộ trình chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác nâng cao chất lượng giáo dục của huyện trong giai đoạn tiếp theo./.

Hồng

TTTĐT huyện

Tin khác