Thống kê truy cập

Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Gặp mặt, trao đổi thông tin giữa UBND huyện Xín Mần với Đoàn Báo chí và tổ chức Plan Việt Nam

20/03/2024 14:12 10 lượt xem

Ngày 18.03.2024, UBND huyện Xín Mần, tổ chức Plan Việt Nam và Đoàn các đơn vị Báo chí đã có buổi gặp mặt, trao đổi thông tin khái quát về huyện Xín Mần; Kết quả thực hiện các hoạt động chương trình dự án Plan tại địa bàn huyện Xín Mần trong thời gian qua. Các đồng chí: Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, trưởng Ban điều hành dự án Plan huyện; Dương Văn Tuy, Giám đốc văn phòng Plan vùng Hà Giang, đồng chủ trì hội nghị. Dự buổi gặp mặt có trên 20 đơn vị Báo chí trong nước; các cơ quan chuyên môn của huyện là đối tác của dự án Plan…

Gặp mặt, trao đổi thông tin giữa UBND huyện Xín Mần với Đoàn Báo chí và tổ chức Plan Việt Nam
Chương trình Gặp mặt, trao đổi thông tin giữa UBND huyện Xín Mần với Đoàn Báo chí và tổ chức Plan Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Xín Mần và tổ chức Plan đã trao đổi khái quát thông tin về huyện Xín Mần và những kết quả hoạt động của dự án Plan trên địa bàn huyện Xín Mần nói riêng và Hà Giang nói chung.

Thông tin khái quát về huyện Xín Mần, đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết: Huyện Xín Mần là huyện miền núi biên giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hà Giang, có đường biên giới giáp với Trung Quốc. Toàn huyện có 17 xã và 1 thị trấn, gồm 16 dân tộc cùng sinh sống. Là huyện nghèo, còn nhiều khó khăn, với những nỗ lực của Cấp ủy, Chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt là nghị quyết 27 về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh và các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, phong trào về xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo được thực hiện rất hiệu quả. Hiện nay, huyện Xín Mần đang hướng tới đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương gắn với phát triển nông nghiệp. Tập trung thu hút du khách trong nước và quốc tế muốn khám phá về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi. Bên cạnh đó thu hút doanh nghiệp đầu tư sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch, đẩy mạnh chuyển đổi số, Xây dựng các HTX phát triển du lịch, nông nghiệp… Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Hoà cũng nhấn mạnh những hoạt động của tổ chức Plan trên địa bàn huyện thời gian qua, với sự hỗ trợ thiết thực đã góp phần giúp đỡ cho các hộ gia đình và các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện vượt qua được giai đoạn khó khăn và ổn định cuộc sống.

Ông Dương Văn Tuy, Giám đốc văn phòng Plan tại Hà Giang chia sẻ về hoạt động tổ chức Plan International.

Chia sẻ về hoạt động tổ chức Plan, Ông Dương Văn Tuy, giám đốc văn phòng Plan vùng Hà Giang nhấn mạnh các hoạt động của Plan International tập trung  vào quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái với mục đích xoá bỏ đói nghèo và vì sự phát triển toàn diện của các em. Các chương trình của tổ chức Plan tạo ra sự hỗ trợ cho các đối tác của dự án trên các lĩnh vực liên quan tới trẻ em. Với 12 dự án mỗi năm, trên 34.000 người hưởng lợi, trong đó có trên 19.000 trẻ em. Hơn 7.300 trẻ em được bảo trợ, trong đó trên 4.500 trẻ em gái. Riêng tại huyện Xín Mần, Tổ chức Plan tiếp tục triển khai thực hiện dự án với nhiều chương trình hướng tới các đối tượng là trẻ em, thanh niên DTTS…như: dự án Bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh niên trong độ tuổi 11 – 24 tại Hà Giang khỏi nạn tảo hôn và hôn nhân cân huyết thống; dự án bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên an toàn trên môi trường mạng; dự án trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên DTTS…

Trong quá trình phát triển hiện nay, huyện Xín Mần đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; giữa tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững và bảo đảm an sinh xã hội;... Thông qua việc gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa UBND huyện Xín Mần, tổ chức Plan và các đơn vị Báo chí là dịp để kết nối với các cơ quan báo chí, với mong muốn phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về huyện Xín Mần. Đồng thời chia sẻ với địa phương những khó khăn, chia sẻ những công việc trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần đã và đang nỗ lực thực hiện.

 

TTTĐT huyện

Tin khác