Thống kê truy cập

Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

TẤM GƯƠNG LÀM GIÀU BẰNG CHĂN NUÔI TRÂU VỖ BÉO

16/07/2021 02:03 111 lượt xem

Bất cứ người nông dân nào cũng mong muốn có một cuộc sống khá giả không những đủ ăn, đủ mặc là được mà nhu cầu cần phải có dôi dư để phục vụ những lúc ốm đau hay trang trải cuộc sống sinh hoạt về già. Thế nhưng, cách làm ăn thu nhập gia đình mỗi người đều có khó khăn, thử thách riêng.

TẤM GƯƠNG LÀM GIÀU BẰNG CHĂN NUÔI TRÂU VỖ BÉO
Ảnh 3 con trâu gia đình Cháng Văn An

Sáng 14.7.2021, trao đổi với anh Cháng Văn An, bí thư chi bộ thôn Na Van, xã Tả Nhìu là gia đình chăn nuôi trâu vỗ béo. Anh An chia sẻ đã thực hiện chăn nuôi trâu vỗ béo cách đây 5 năm, ban đầu chưa có kinh nghiệm nên quá trình mua về chăn rồi bán đi cũng gặp không ít khó khăn như: Việc giá cả thị trường thay đổi theo từng thời gian; con trâu nào mới vỗ béo được, vỗ béo như thế nào, bao nhiêu thời gian thì xuất chuồng được, tại thời điểm xuất thì giá thị lại xuống thấp; cách phòng, chống dịch bệnh cho trâu…đều phải xác định, nghiên cứu kỹ càng đúng với những khó kể trên mới có thể nuôi trâu vỗ béo và luân chuyển được nhiều lứa trong năm.

Tại thời điểm tôi đến gia đình anh Cháng Văn An, gia đình đang nuôi 3 con trâu đực mỗi con đã có trị giá trên 45 triệu; cứ bán lượt này đi lại mua lượt khác. Mỗi năm chăn nuôi được 7-8 lứa, mỗi lứa nuôi từ 25 - 35 ngày và từ 2-3 con trên lần nuôi, trung bình mỗi lần xuất chuồng có lời từ 7-8 triệu. Ngoài việc chăn nuôi của gia đình anh An còn tuyên truyền cho bà con nhân dân trong thôn, quán triệt từ các đồng chi đảng viên trong chi bộ tích cực làm tốt việc chăn nuôi, bảo vệ đàn gia súc; đặc biệt mua trâu phải rõ nguồn gốc xuất xứ không để dịch bệnh lây lan đến địa bàn thôn./.

Lù Văn Nghiêp

Tin khác